23/12/2020

Tất Tần Tật Về Đèn Neon Sign Trong Trang Trí Quảng Cáo

Có bao giờ bạn ghé các quán bar, quán cafe, quán karaoke và bắt gặp các biển chữ sống động chớp nháy đổi sắc liên tục. Bạn thấy chúng sống động, hấp dẫn chứ, và bạn có bao giờ đặt câu hỏi: đây là loại đèn gì? tại sao chúng lại có hiệu ứng như vậy? sử dụng chúng có tốn điện lắm không?

đèn neon sign color man
đèn neon sign color man

Đó chính là đèn Neon Sign, loại đèn đặc biệt có nhiều màu sắc nổi bật kèm hiệu ứng lạ mắt. Không những thế, đèn neon còn có đặc điểm dễ uốn và tạo hình, giúp tạo ra những hình dạng, chữ kiểu đặc sắc. Hãy cùng đi vào nội dung bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn loại đèn đặc biệt này nhé!..

Đèn Neon Là Gì? Đặc Điểm Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Đèn Neon

đèn led neon sign màu sắc sống động
đèn led neon sign màu sắc sống động

Đèn Neon là là loại đèn chiếu sáng và trang trí được sử dụng phổ biến cho mục đích trang trí không gian và quảng cáo. Đèn Neon cơ bản là các ống có đường kính và kích thước khác nhau dễ dàng uốn thành những hình dạng phù hợp với các thiết kế mong muốn của từng người.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Đèn Neon

Bên trong các ống đèn Neon có khoang chứa khí Neon hoặc khí Argon, khi có dòng điện chạy qua các dòng khí này sẽ phản ứng hóa học khiến cho ống đèn phát sáng.

đèn led neon sign hình bát phở
đèn led neon sign hình bát phở

Các khí này có màu sắc trong suốt không màu, sở dĩ bạn nhìn thấy các ống neon có các màu sắc đa dạng khác nhau, bởi trong lúc sản xuất trong nhà máy, nhà sản xuất đã khéo léo pha màu vào trong ống, tùy vào nhu cầu khách hàng sẽ có những màu sắc mong muốn.

Đường kính các ống đèn Neon không có kích thước chuẩn cố định, thường rơi vào khoảng 8mm - 15mm. Tùy vào mục đích sử dụng, khách hàng có thể yêu cầu đặt làm hoặc ghép những bóng Neon lại với nhau để tăng hiệu quả chiếu sáng.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn đường kính và màu sắc đèn phù hợp. Ví dụ: đèn neon trong nhà thường có đường kính nhỏ hơn các loại đèn neon trang trí quảng cáo ngoài trời.

Các ống đèn Neon có đường kính càng nhỏ thì càng thuận lợi trong việc uốn cong thành hình ảnh, chữ số hoặc chữ cái,… nhưng độ chiếu sáng của đèn nhỏ sẽ hẹp và khó nhìn thấy từ phía xa.

Với các ống Neon có kích thước lớn dù khó lắp đặt hơn nhưng sẽ mang lại hiệu quả chiếu sáng đáng kể, dễ dàng nhìn thấy và phù hợp dùng làm biển hiệu cho cửa hàng.

Ưu Điểm Của Đèn Neon

Khác với Đèn LED được sử dụng phổ biến làm hộp đèn quảng cáo, đèn Neon cũng có đặc điểm nổi bật riêng, sau đây là 3 đặc điểm chính khiến nhiều khách hàng lựa chọn ngày càng nhiều:

Xem Thêm: Đèn LED Ứng Dụng Trong Sản Xuất Hộp Đèn LightBox

đèn neon sign 84 barber
đèn neon sign 84 barber

1. Tiết Kiệm Chi Phí

Những biển hiệu lắp đèn Neon thường có giá thấp hơn đáng kể so với các hình thức quảng cáo khác.

Chi phí tiền điện không tốn quá nhiều, nhưng hiệu quả chiếu sáng đáng nể.

Ống thủy tinh để làm ra đèn Neon không phải vật liệu đắt tiền, nên nếu cần sửa chữa, thay thế thì cũng giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí.

2. Khả Năng Chiếu Sáng Tốt

Do đa dạng về màu sắc nên ống đèn Neon được ứng dụng trong trang trí và quảng cáo. Nhờ có biển hiệu làm từ đèn Neon, đường phố hay các khu vui chơi, mua sắm trở nên rực rỡ và lung linh hơn vào ban đêm.

3. Tuổi Thọ Cao

Đèn Neon trên thị trường hiện nay có thời gian chiếu sáng trung bình đạt hơn 200 000 giờ. Nếu đem so sánh với đèn sợi tóc hoặc huỳnh quang thì độ bền của đèn Neon vượt trội hơn rất nhiều.

Đặc biệt trọn gói dịch vụ gắn đèn Neon thường có thêm ưu đãi bảo hành (ở LQ Việt Nam chúng tôi bảo hành 2 năm) giúp người dùng hoàn toàn yên tâm về độ bền của sản phẩm khi lắp đặt.

Ứng Dụng Của Đèn Neon Sign

đèn neon sign phòng trà và quán cafe
đèn neon sign phòng trà và quán cafe

Khác với các loại Đèn LED dùng trong quảng cáo, Đèn Neon Sign có màu sắc đậm kèm nhiều hiệu ứng ánh sáng mạnh kích thích thị giác nên phần nhiều sẽ phù hợp dùng làm trang trí hơn.

Bạn có thể bắt gặp chúng ở những khu vui chơi giải trí dành cho giới trẻ như: quán cafe cho giới trẻ, quán bar, club, quán karaoke, hoặc có thể là những tuyến đường hay sân vận động, sân trượt patinh,…

Như vậy, rõ ràng phân khúc khách hàng chủ yếu là giới trẻ, các bạn học sinh, sinh viên hoặc mới đi làm, có suy nghĩ thoáng, năng động. Bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến đặc điểm này khi cân nhắc sử dụng đèn Neon Sign.

L&Q LightBox Việt Nam - Chuyên Thiết Kế, Sản Xuất Đèn Neon Sign Trang Trí

L&Q LightBox Việt Nam ngoài thiết kế và sản xuất các loại hộp đèn LED LightBox, chúng tôi còn thiết kế và sản xuất tạo hình các loại đèn neon sign phù hợp theo từng nhu cầu khách hàng mong muốn.

Chúng tôi có đội ngũ nhân lực có tay nghề cao, đảm bảo mang đến Quý Khách Hàng sản phẩm đạt chất lượng cao và đúng tiến độ. Quý khách hoàn toàn có thể an tâm vì LQ Việt Nam chúng tôi đã có mặt trên thị trường một thời gian dài, thiết kế và sản xuất hàng triệu đơn đặt hàng lớn nhỏ từ các khách hàng doanh nghiệp quy mô lớn, quy mô vừa và nhỏ, các agency quảng cáo, cửa hàng, showroom, các cá nhân,…

Sau đây là một số mẫu Neon Sign đã được thực hiện bởi đội ngũ L&Q Việt Nam. Nếu quý khách có nhu cầu, đang phân vân, chưa rõ có nên ứng dụng neon sign vào mô hình kinh doanh của mình hay không? Đừng ngần ngại, hãy bỏ ra vài phút bấm vào biểu tượng chát ở góc dưới cùng màn hình, tư vấn viên sẽ giúp quý khách giải đáp mọi thắc mắc đang gặp phải, không miên man lê thê, tư vấn đúng vào trọng tâm và đúng nhu cầu của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

L&Q LIGHTBOX VIỆT NAM

Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nội dung khi chưa được sự đồng ý của L&Q Việt Nam. Chúng tôi sẽ có biện pháp cứng rắn đối với các đơn vị cố tình vi phạm.
l&q lightbox việt nam logo
Copyright @2021 L&Q LightBox Việt Nam
linkedin facebook pinterest youtube rss twitter instagram facebook-blank rss-blank linkedin-blank pinterest youtube twitter instagram